บริษัท Thai rent a car งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 30









ข้อมูลเบื้องต้นธุรกิจ
ประวัติความเป็นมาของบริษัทฯ
                จุดเริ่มต้นของบริษัท ฯ: ไทยเร้นท์อะคาร์ โดย เพชรบุรีคาร์เร้นท์ หรือบริษัท เพชรบุรีคาร์เร้นท์ (1978) จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2521 ด้วยเงินลงทุนของคนไทย 100% โดยปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 350 ล้านบาท ผนวกกับผู้บริหารและทีมงานที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี ที่ให้บริการด้านรถยนต์เช่าครบวงจร ด้วยจำนวนรถยนต์ที่มีมากกว่า 3,500คัน และพนักงานกว่า 400คนในปัจจุบัน ภายใต้การกำกับดูแลที่ยึดมั่นในนโยบายคุณภาพสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า และการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม


ในส่วนของการบริการที่ ไทยเร้นท์อะคาร์ ได้มีการนำเสนอ แยกออกได้ดังนี้
  •          การเช่ารถยนต์ระยะสั้น โดยมีระยะเวลาการเช่าตั้งแต่ 1 วัน ถึง 12 เดือน
  •          การเช่ารถยนต์ระยะยาว โดยมีระยะเวลาการเช่าตั้งแต่ 12 เดือน ถึง 60 เดือน
  •          การให้บริการรถยนต์เช่าพร้อมพนักงานขับรถ


·         ได้รับความไว้วางใจสำหรับลูกค้าพร้อมการบริการด้วย Call Center 24 ชั่วโมง
                     จากการดำเนินงานด้วยความทุ่มเทเพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ทำให้บริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากลุ่มในทุกกลุ่ม หน่วยงานราชการ, รัฐวิสาหกิจ, สถาบันการเงิน และองค์กรต่างๆ รวมไปถึงบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ นอกจากนั้นทางบริษัทฯ ยังได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มบริษัททัวร์ชั้นนำต่างๆ ในหลายทวีปทั่วโลก เช่น ทวีปยุโรป , ทวีปอเมริกา, และทวีปเอเชีย
                     ปัจจุบัน ไทยเร้นท์อะคาร์ มีจำนวนสาขาและจุดบริการทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 13 จุดบริการ ได้แก่ สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ, สาขามอเตอร์เวย์ - ร่มเกล้า, สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่, สาขาพัทยา, สาขาหัวหิน, สาขาเชียงใหม่, สาขาเชียงราย, สาขาภูเก็ต, สาขาสมุย, สาขากระบี่, สาขาขอนแก่น, สาขาอุดรธานี, สาขาเขาหลัก และจุดบริการภายในสนามบินทั่วประเทศ และมุ่งมั่นที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมให้ครอบคลุมทั่วถึงมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งไทยเร้นท์อะคาร์ ยังมีศูนย์บริการมาตรฐานเทียบเท่าของบริษัทฯ โดยตั้งอยู่ที่สาขาสุวรรณภูมิ (เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง) และสาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และมีช่างผู้ชำนาญงานคอยให้บริการ
                     ไทยเร้นท์อะคาร์ ได้จัดให้มีการบริการต่างๆตามมาตรฐานสากลให้กับลูกค้า เพื่อรองรับความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริการ Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถรองรับภาษาอังกฤษ, ภาษาญี่ปุ่น หรือแม้แต่สามารถให้ข้อมูล เช่น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า,อื่นๆ มีการบริการฉุกเฉิน, การบริการนอกสถานที่อย่างเต็มรูปแบบ (Mobile Services), การบริการรับ-ส่งรถเพื่อนำรถยนต์เข้าศูนย์บริการอย่างครบวงจร นอกจากนี้ ไทยเร้นท์อะคาร์ ยังมีพันธมิตรที่ดีที่สามารถให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ เช่น ศูนย์บริการ Bridgestone Auto Care and Tire , ศูนย์บริการ Type Plus และศูนย์บริการมาตรฐานของค่ายรถยนต์ต่างๆทุกยี่ห้อทั่วประเทศ
ประกันภัย
                     ในส่วนของการประกันภัย ไทยเร้นท์อะคาร์ ได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยชั้นนำต่าง ๆ ในการนำเสนอให้แก่ลูกค้า โดยรถยนต์ทุกคันของบริษัทฯ ได้รับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 สูงสุด เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการเลือกใช้บริการ


                     นอกจากสิ่งที่ได้กล่าวมาในข้างต้นแล้ว ไทยเร้นท์อะคาร์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ศักยภาพทั้งทางด้านการดำเนินงานและการบริการ ภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคม นโยบายสิ่งแวดล้อม ศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นบริษัทรถยนต์เช่าของคนไทย ที่มีมาตรฐานระดับโลก อย่างมั่นคงสืบไป

ส่วนประกอบของบูธ

  • บุคลากร  
               - มีพนักงานบริการประชาสัมพันธ์
             -  มีผู้ให้คำแนะนำหน้าร้าน
             -  พนักงานการจัดการทางด้านการซื้อขาย







  • สื่อจัดแสดง                                                                                                                                     
                 -  มีการนำเสนอ โดย โพสเตอร์แผ่นพับ  เพื่อแจ้งข้อมูลในการเช่ารถ
             -  มีพนักงานยืนให้บริการในการสอบถามและชี้แจงแนะนำอยู่หน้าบูธ
             -  มีเคาน์เตอร์ให้บริการและแนะนำหรือทำการจองรถเช่าให้แก่ลูก






  • สื่อ IT ที่ใช้
                -  มีการใช้ หน้าจอ LCD ในการแนะนำโปรโมชั่นต่าง ๆ
            -  มีการใช้จอ LED จัดแสดงสื่อ
            -  มีการใช้โทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสาร ระหว่างทางบริษัทกกับลูกค้า และบริษัทกับต่างสาขา
            -  มีเครื่องปริ้นเตอร์ ไว้สำหรับ ปริ้น ใบสั่งจองรถให้แก่ลูกค้า
            -  มีการใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า
            -  มีช่องทางการติดต่อทางเว็บไซต์คือ  http://www.thairentacar.com/




จุดเด่นของบูธ
-  การจัดบูธงานจะใช้สีน้ำเงินเพื่อเป็นจุดเด่นและสะดุดตาแก่ลูกค้าที่เดินผ่านไปมา
-  มีบริเวณหน้าบูธมีความกว้างใหญ่ สะอาดตา จัดตั้งอย่างเป็นระบบเระเบียบ ไม่เกิดความวุ่นวายและแออัด
-  มีการใช้ตัวมาสคอต ยืนเต้นอยู่หน้าบูธค่อยเรียกลูกค้า
-  พนักงานทุกคนให้บริการด้วยความเป็นกันเอง และบริการด้วยใจที่ ยิ้มแย้ม








วัตถุประสงค์การใช้งาน

             การจัดงานไทยเที่ยวไทยในครั้งนี้ ซึ่งก็มีธุรกิจต่างๆมาตั้งบูธเพื่อโปรโมทสินค้าของตนเองจำนวนมาก ในส่วนของบูธไทยเร้นท์อะคาร์ซึ่งมีความโดดเด่นความงามโดยใช้ธีมสีน้ำเงินทั้งบูธเป็นที่สะดุดตาแก่ลูกค้าที่ผ่านไปมาอีกทั้งยังมีบุคลากรที่ค่อยให้คำปรึกษาและแนะนำเกี่ยวกับการเช่าการจองรถมีให้บริการทั้งที่ยืนอยู่บริเวณหน้าบูธและบริเวณหน้าเคาน์เตอร์อีกทั้งยังมีตัวมาสคอตยืนเต้นเรียกลูกค้าอยู่หน้าบูธ และบริเวณหน้าบูธยังมีความกว้าง ขวางไม่แออัด ซึ่งสามารถรองรับลูกค้าที่สนใจมาทำการเช่าจองรถ ได้เป็นจำนวนมาก  ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บูธมีความดึงดูดน่าสนใจมากยิ่งขึ้น 


ประโยชน์ต่อผู้จัดบูธการท่องเที่ยว

-  ทางบริษัทไทยเร้นท์อะคาร์ได้ประโยชน์จากการออกบูธงานไทยเที่ยวไทยครั้งนี้คือ ได้ทำรายได้เข้าบริษัทจากการให้บริการรับจองรถภายในงาน
- ได้เห็นแนวทางและการโปรโมทการขายจากบริษัทอื่นๆที่หลากหลายเพื่อได้นำมาปรับใช้กับของธุรกิจตนเอง
ภายในงานได้พบลูกค้าที่หลากหลาย ทำให้ทราบถึงความต้องการของลูกค้ามากขึ้น จะได้นำมาปรับปรุงจัดทำการโปรโมททางการตลาดตามความต้องการของลูกค้า เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น
- ได้ประโยชน์จากการโปรโมทโปรโมชั่นต่างๆภายในบูธ ให้กับลูกค้าท่านอื่นที่ไม่รู้จักมาก่อน หรือคนในพื้นที่นั้นๆ ในครั้งนี้ที่ได้ไปจัดบูธในงานไทยเที่ยวไทยก็ถือว่าเพื่อได้ประชาสัมพันธ์ให้รู้กันอย่างกว้างขวาง

ประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวผู้ชมงาน

- ได้รับข้อมูลโปรโมชั่นเกี่ยวกับการเช่าการจองรถ
- สามารถทำการจองไว้ก่อนโดยจองตามโปรโมชั่นต่างๆภายในงานที่อาจมีราคาถูกกว่าการไปจองที่บริษัทหรือแต่ล่ะสาขาและบนเว็บไซต์เอง
- ได้รับคำแนะนำต่างๆก่อนเลือกจองเช่ารถที่เหมาะสมแก่การขับรถไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ

-สามารถเป็นตัวเลือกให้นักท่องเที่ยวได้เลือกหลากหลายรูปแบบตามความต้องการและความชอบของตนเอง







No comments:

Post a Comment